Nhiều mặt hàng Nhật độc đáo sẽ được bày bán ở Việt Nam
02:48, ngày 22-11-2016
“Japan Fair”  là một chương trình do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, với việc chuyển hàng nội địa sang tiêu thụ tại Việt Nam tại các cửa hàng tiện lợi của Nhật. Nhiều sản phẩm có tính độc đáo sẽ được bán tại VN từ nay đến hết tháng 11-2016.

Khoảng 78 sản phẩm của 32 công ty thuộc 24 tỉnh/thành phố ở Nhật Bản đã được tuyển chọn để đưa hàng sang bán tại khoảng 200 cửa hàng FamilyMart và Ministop ở VN, trong chương trình “Japan Fair” do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ, tổ chức tại VN từ sau ngày 19/11 đến hết tháng 11/2016.

9a8familymart

Chương trình sẽ diễn ra từ nay đến cuối tháng 11 tại các siêu thị tiện lợi của Nhật Bản. 

Việt nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà chính phủ Nhật Bản chọn để triển khai chương trình “Japan Fair” do đây là thị trường phát triển nhanh, người tiêu dùng dễ chấp nhận những sản phẩm mới. Mục đích của chương trình này còn là đo lường thị trường Việt Nam đối với sản phẩm từ đó sẽ lựa chọn các mặt hàng tiêu thụ tốt để tiếp tục đưa sang Việt Nam tiêu thụ.

Trưởng đại diện văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản (Jetro), ông Takimoto Koji, tại TPHCM, cho biết trong số này có 73 sản phẩm là thực phẩm và 53 sản phẩm lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường VN, có tính độc đáo cao, giá cả hợp lý và đang được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản chẳng hạn như kẹo thổi sáo, các loại bánh kẹo gắn cùng đồ chơi, nước ép đào, khăn lau sạch áo nhanh, khăn ướt giúp tỉnh táo…

Ngoài đưa các mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản này vào bán trong toàn bộ hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật tại VN, Jetro cũng giới thiệu thêm ở các trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.

Sau chương trình được tổ chức tại VN, “Japan Fair” sẽ tiếp tục ở Singapore vào tháng 4-2017.

Tạ Chi ( Tổng hợp)/TBDN
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H