Dùng smartphone sẽ tránh được kẹt xe, lô cốt ở TP HCM
10:13, ngày 20-01-2017
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa ra mắt cổng thông tin giao thông chuyển tải miễn phí trên thiết bị di động nhằm giúp người dân cập nhật kịp thời tình hình tắt đường, lô cốt, nhà vệ sinh…trên địa bàn TP.
gtvt

Giao diện cổng thông tin giao thông vừa đưa vào hoạt động  

Chiều 19/1, Sở GTVT TP HCM đã chính thức công bố và đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TP.HCM trên nền bản đồ số trực tuyến được thực hiện thông qua website tại địa chỉ www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android OS (ứng dụng giao thông TP HCM).

Cổng thông tin giao thông sẽ cập nhật thông tin, hình ảnh, theo thời gian thực với thông tin tiện ích, công cụ tìm đường và chức năng tiếp nhận, phản ánh của người dân về các sự cố hạ tầng...

Khi truy cập cổng thông tin giao thông, người dân có thể xem hình ảnh thực tế được truyền về từ hơn 300 camera gắn trên các tuyến đường.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa đánh giá đây là một trong những giải pháp “phi công trình” cụ thể của TP HCM trong việc chống ùn tắc giao thông.

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dân về lộ trình lưu thông, tối ưu về quãng đường và thời gian di chuyển; cung cấp thông tin tiện ích giao thông, như vận tốc cho phép, vị trí các bãi giữ xe, các khu vực cho phép đỗ xe có thu phí, vị trí nhà vệ sinh công cộng, các thông tin về thời tiết...

Theo ông Khoa, tiện ích của bản đồ số giao thông sẽ được đánh giá cụ thể qua thời gian người dân sử dụng. Cá nhân ông tin tưởng đây sẽ là tiện ích rất hữu dụng cho người dân.

Chức năng cụ thể của các nhóm  tiện ích gồm:

1. Cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực:

Bao gồm thông tin về tình trạng giao thông, mật độ giao thông, tốc độ lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn TP.

Thông tin về hình ảnh giao thông trực tuyến thông qua  hệ thống hơn 300 camera giao thông của Sở Giao thông vận tải.

Các thông tin cảnh báo khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông; các vị trí thi công công trình; thông tin các vị trí phân luồng giao thông nhằm giúp người dân lựa chọn lộ trình phù hợp.

2. Tư vấn cho người dân về lộ trình giao thông:

Tư vấn tối ưu về nhu cầu (quãng đường di chuyển, thời gian di chuyển) nhằm giúp người dân đưa ra quyết định hợp lý. Tránh đi qua khu vực có mật độ giao thông cao, các khu vực đang xảy ra ùn tắc, sự cố giao thông.

3. Cung cấp tiện ích giao thông trên đường:

Gồm thông tin về vận tốc lưu thông cho phép; vị trí các bãi giữ xe; các tuyến đường cho phép đỗ xe có thu phí; nhà vệ sinh công cộng, thời tiết, nhiệt độ... Đặc biệt trong dịp Tết sẽ có cả thông tin về các khu vực tổ chức chợ hoa Tết tại TP.HCM.

4. Tương tác với người sử dụng:

Sẽ có các công cụ tiếp nhận và phản hồi trực tuyến các phản ánh của người dân về những bất cập, sự cố hạ tầng giao thông, thủ tục hành chính liên quan đến giao thông và các góp ý khác.

Minh Anh/TBDN
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H