Cuộc "lột xác" đầy ấn tượng của một thương hiệu giày Việt
01:20, ngày 07-11-2016
Gạt bỏ những định kiến về kiểu dáng cũ, thiếu sự đổi mới, Biti’s đã thành công khi tung ra dòng sản phẩm mới năng động và trẻ trung dành cho giới trẻ.

Nhãn hiệu Biti’s của công ty Công ty TNHH Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên vốn đã trở thành quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Từ một cơ sở sản xuất nhỏ khởi nghiệp từ năm 1982 và trở thành HTX mang tên Bình Tiên chuyên sản xuất dép Cao su tại Quận 6 với vài chục công nhân, Biti’s đã xây dựng được một thương hiệu “made in Việt Nam” được yêu thích.

Nổi tiếng với độ bền, chắc, tuy nhiên, những năm trước đây, Biti’s không có sự đột phá lớn về kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm. Các sản phầm đều xoay quanh những kiểu dáng thiết kế cũ, thiếu sự đổi mới.

Năm 2016, Biti’s đã tạo bất ngờ cho làng giày Việt Nam khi tung ra dòng sản phẩm giày thể thao Hunter dành riêng cho giới trẻ. Dòng sản phẩm nhắm vào đối tượng bạn trẻ Việt Nam có xu hướng yêu thích du lịch.

Có thể thấy Biti’s đã tiếp thu các xu hướng thời trang trên thế giới để mạnh dạn đầu tư về mặt kiểu dáng thiết kế cho Hunter.

1

Biti’s Hunter ra đời đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của Biti’s trong thị trường giày Việt Nam 

Đế giày phủ phylon siêu nhẹ và có độ đàn hồi giúp trọng lượng của mỗi đôi chỉ khoảng 225 gram như tiêu chí “nhẹ như bay” mà dòng sản phẩm này muốn hướng đến. Lưới Air Mesh bao phủ giày có vai trò điều hòa cho đôi chân, tránh sự bí bách khi mang giày cả ngày cũng tạo nên một nét đẹp trong thiết kế.

Chưa hài lòng và dừng lại ở đó, để tiếp nối thành công của Biti’s Hunter, Biti’s Hunter Liteknit đã ra đời với nhiều cải tiến hơn so với dòng trước khi ứng dụng công nghệ dệt quai tiên tiến trên thế giới nhằm gia tăng độ thoáng khí và êm ái cho đôi chân khi sử dụng. Công nghệ mang tên Liteknit được gắn với tên sản phẩm để phân biệt với các sản phẩm có upper chế tạo theo công nghệ khác.

Đây có thể xem là một bước đi đầy vững chắc khi Biti’s biết tiếp nhận những phản hồi từ thị trường để cho ra đời một phiên bản cải tiến hơn về chất lượng cũng như kiểu dáng cho phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đầu tư mạnh về mặt kiểu dáng, Biti’s cũng chi mạnh về truyền thông khi tạo ra hẳn một sân chơi cho giới trẻ Việt mang tên “Kỳ thực tập trong mơ”. Chương trình được xây dựng như một chuyến đi xuyên Việt trong vòng 14 ngày dành cho các bạn trẻ trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt, đam mê du lịch, nhạy bén chụp ảnh và có khả năng truyền cảm hứng... Chuyến đi này mang lại nhiều tín hiệu tích cực khi thương hiệu Biti’s ngày nào đột nhiên trở lại là thu hút bạn trẻ Việt Nam, tác động trực tiếp đến phân khúc thị trường người trẻ năng động mà Biti’s muốn hướng tới.

2

Biti’s Hunter thành công nhờ hướng đến những bạn trẻ năng động, đam mê du lịch 

Đánh giá trên trang Tinh Tế, Nhân Lê (Kính Cận) cho rằng: “Với mình thì thương hiệu Biti's đã rất gần gũi, thân thuộc, nó gắn liền với một thời tuổi thơ ngày ấy. Nhưng một thời gian dài về sau những sản phẩm mới của họ gần như không có sự đột phá, vẫn với những mẫu quen thuộc, thiếu đi sự đổi mới, trẻ trung và năng động.

Nhưng với mẫu Hunter ra mắt gần đây đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Biti's, đã lắng nghe nhiều hơn những chia sẻ từ người dùng cần gì, yêu thích gì. Và đã cho ra đời những đôi Hunter màu sắc rực rỡ, trẻ trung đáp ứng những sở thích của giới trẻ hiện nay.

Và cùng một mức giá rất yêu, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên không cần phải bỏ ra một chi phí lớn vẫn có thể sở hữu được đôi giày mà mình yêu thích chỉ với 495.000đ cho nữ và 650.000đ cho giày nam...

Mình thì vẫn hy vọng thời gian tới có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt đột phá hơn ra mắt nhiều sản phẩm mới đẹp về thiết kế và chất lượng”.

Ái Vy/TBDN
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H