Công ty MGA Việt Nam: Giải pháp chọn xe nâng cũ tối ưu
11:16, ngày 08-12-2016
Nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, mỗi năm Việt Nam nhập hơn 1.500 xe nâng, trong đó hơn 50% là xe nâng cũ. Để hiểu rõ hơn về thị trường xe nâng cũ, DN24h đã có buổi chia sẻ với ông Nguyễn Phi Tiến - Chủ tịch HĐQT tập đoàn MGA Việt Nam.
Untitled

Ông Nguyễn Phi Tiến - Chủ tịch HĐQT tập đoàn MGA Việt Nam -Ảnh: Minh Anh

PV: Theo tôi được biết, mỗi năm Việt Nam nhập hơn 1.500 xe nâng, trong đó hơn nửa là xe nâng cũ. Đây có phải là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm, thưa ông?

Ông Nguyễn Phi Tiến:

Với tình hình phát triển kinh tế như hiện tại, rất nhiều nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu sử dụng xe nâng trong sản xuất, xuất khẩu. Chính vì vậy, Việt Nam luôn là thị trường tiềm năng của xe nâng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiền để mua các loại xe nâng mới được sản xuất từ Mỹ hay Nhật Bản. Cho nên, với mức giá xe nâng cũ rẻ hơn 2, 3 lần so với một chiếc xe nâng mới được xem là giải pháp tốt được các doanh nghiệp rất quan tâm.

Thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua xe nâng cũ, đa phần các doanh nghiệp chọn cho mình những loại xe nâng cũ với mức giá vừa phải, hợp túi tiền để đáp ứng nhu cầu sản xuất trước, khi nào doanh nghiệp phát triển sẽ đầu tư thêm xe nâng mới.

PV: Trên thị trường xe nâng cũ, có những thuật ngữ như “xe nghĩa địa” và “xe nghĩa trang”. Ông có thể nói rõ hơn về những loại xe này?

Ông Nguyễn Phi Tiến:

“Xe nghĩa địa” là xe từ Mỹ, Nhật Bản…đã sử dụng rồi, sau đó họ thải ra và bán cho các công ty thu mua xe cũ. Các công ty xe cũ sẽ tìm kiếm những đối tác là các doanh nghiệp tại một số nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam để bán lại với mức giá rẻ hơn xe nâng mới.

Còn “xe nghĩa trang” là các loại “xe nghĩa địa” sau khi được mua cũ từ các nước Mỹ, Nhật, các doanh nghiệp dùng một thời gian đã cũ, không còn sử dụng được nữa hoặc muốn mua mới thì sẽ bán ra thị trường một lần nữa. Đó được gọi là “xe nghĩa trang”.

Nếu các doanh nghiệp mua được “xe nghĩa địa” mà may mắn trúng được những chiếc xe tốt, mới sử dụng thì đó là một giải pháp rất tốt để tiết kiệm chi phí. Ngược lại, nếu mà doanh nghiệp mua phải “xe nghĩa trang” thì chẳng khác gì mua thêm cục sắt về nhà. Bởi một khi mua phải “xe nghĩa trang” mà bị hư các bộ phận như động cơ, hộp số…thì ở Việt Nam không có linh kiện để thay thế, coi như đồ bỏ đi. Các doanh nghiệp cần lưu ý để tránh mua phải loại xe này.

PV: Hiện tại, trên thị trường xe nâng Việt Nam, MGA là một cái tên nổi bật, được nhiều doanh nghiệp biết đến. MGA Việt Nam cũng cho ra đời dòng xe nâng đại tu chính hãng, vậy đâu là ưu điểm nổi bật của loại xe nâng này, thưa ông?

Ông Nguyễn Phi Tiến:

Xe của công ty MGA Việt Nam khi nhập về hoàn toàn là xe nâng mới. Theo định hướng kinh doanh của công ty, nhận thấy nhiều doanh nghiệp họ không cần mua xe nâng trong sản xuất, vì vậy MGA mới cho các doanh nghiệp thuê xe nâng mới từ 3-5 năm. Sau khoảng thời gian đó, MGA lại tiếp tục có chính sách lấy xe nâng cũ về để đổi xe nâng mới. Các loại xe nâng cũ khi được công ty thu hồi về sẽ được các chuyên gia tại Nhật Bản và Mỹ kiểm tra, sửa chữa và thay thế các linh kiện chính hãng của xe nâng tại Mỹ, Nhật Bản. Đặc biệt là các xe nâng cũ được MGA thay mới từ động cơ, hệ thống gầm, thắng xe, vỏ xe, hệ thống thủy lực…Đây được gọi là xe renew (hay gọi là xe đại tu chính hãng) của MGA Việt Nam.

Theo tôi được biết, xe renew trên thế giới chỉ có 3 nơi thực hiện. Một là ở Thái Lan, hai là ở Nhật Bản và thứ 3 là ở công ty MGA Việt Nam. Nếu các doanh nghiệp mua được loại xe renew này thì giống như mua được một chiếc xe nâng mới của MGA nhưng với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với trên thị trường.

Xe MGA có hai dòng, một là MGA và sắp sửa cho ra đời dòng xe IZU của Nhật Bản. Trong đó, IZU là dòng xe chuyên để xuất khẩu. Với chất lượng của dòng xe MGA Việt Nam, tuổi thọ trung bình của loại xe này trên 20 năm và được công ty bảo dưỡng, bảo hành với chế độ giống như mua xe mới.

img_5865-1428

 Xe nâng MGA Việt Nam luôn được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng bởi chất lượng tốt, giá cả hợp lý - Ảnh: Minh Anh

PV: Khi mua xe nâng của MGA Việt Nam, khách hàng sẽ có được những quyền lợi gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Phi Tiến

MGA đang có rất nhiều chính sách để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Trong đó, chính sách đồng hành cùng với doanh nghiệp đang được công ty đặc biệt chú trọng. Dù doanh nghiệp đang gặp khó khăn về kinh tế, muốn sử dụng xe nâng để sản xuất, MGA sẵn sàng hỗ trợ ngay để đồng hành cùng các doanh nghiệp, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định trong sản xuất.

Công ty MGA sẽ cho các doanh nghiệp trả góp theo ngày khi mua xe nâng để giúp họ đảm bảo được tiến độ sản xuất bởi xe nâng là một trong những mặt hàng “sinh sản” đẻ ra tiền cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, với từng dòng xe nâng, công ty MGA sẽ tư vấn rõ cho khách về những đặc điểm, cấu tạo từng bộ phận cũng như tính năng của xe giúp khách hàng hiểu rõ hơn trước khi quyết định mua một chiếc xe nâng cũ. Điểm quan trọng để cấu tạo căn bản của một chiếc xe nâng gồm bộ phận chuyển động và bộ phận nâng hạ.

Khi đến mua xe nâng cũ của MGA, khách hàng được ngồi lên, lái thử, mở xem bảng điện, kiểm tra cần điều khiển, kiểm tra các trục, bánh xe... Ngoài ra, khách hàng còn được kiểm tra xem động cơ hoạt động như thế nào, sự rò rỉ nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu; khả năng tăng tốc, leo dốc... với khối tải ngang với công suất thiết kế.

Cảm ơn ông!

CÔNG TY TNHH MGA VIỆT NAM

Website: http://mgavietnam.com/

Head Office & Factory: Mr Triết: 0917 001 587 (Số 19, QL13, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương)

CN Hà Nội: Mr Đạo: 0917 004 628 (Số 1039 Kiên Trung, Gia Lâm, Hà Nội)

CN Cần Thơ: Mr Định: 0938 116 590 (Số 81, tổ 61, Hưng Phú, Cái Răng, Cần Thơ)

CN Đà Nẵng: Mr Hưng: 0917 001 726

Minh Anh/TBDN
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H
Doanh Nhân 24H